Thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang là xu hướng hiện nay và cả trong tương lai, các hoạt động thương mại điện tử của doanh nghiệp bao gồm bán hàng trên website, ứng dụng (APP), các sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Amazon, ..), các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Titok, Zalo, Youtube, …). và đa kênh khác.

Hiện tại ở Việt nam, hạ tầng cho các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử đã rất hoàn chỉnh, đầy đủ, từ hệ thống quản lý tập trung, công nghệ web, ứng ụng, giao hàng, thanh toán, xử lý giao dịch xuyên biên giới. Nên việc kinh doanh thương mại điện tử vô cùng nhanh chóng và thuận lợi.

Tuy nhiên, đây là môi trường của thế giới phẳng, độ cạnh tranh vô cùng cao, vì vậy doanh nghiệp thương mại điện tử cần có năng lực (tài chính, nhân sự, mối quan hệ, khác) để tồn tại.

 

Các hỗ trợ doanh nghiệp thương mại điện tử gồm có:

  • Tư vấn ý tưởng về thương mại điện tử
  • Nghiên cứu và xây dựng chi tiết kế hoạch/dự án thương mại điện tử
  • Xây dựng quy trình, mô hình hoạt động phù hợp với quy mô, năng lực
  • Triển khai các dự án thương mại điện tử
  • Gọi vốn, tìm nhà đầu tư cho các dự án thương mại điện tử
  • Phát triển đối tác
  • Tái cấu trúc các dự án để hoạt động hiệu quả.

Quy mô của doanh nghiệp thương mại điện tử

Tùy theo quy mô từ nhỏ đến lớn, chúng tôi sẽ có các tư vấn, hỗ trợ phù hợp. Ví dụ, doanh nghiệp nhỏ, chỉ cần một website để bán hàng và giới thiệu sản phẩm dịch vụ, song song với kênh truyền thống sẽ rất khác biệt với doanh nghiệp đầu tư lớn, chỉ chuyên về thương mại điện tử. Sự kỳ vọng về lượng khách hàng, doanh số cũng là điểm cần lưu ý.